Tất cả chuyên mục
Thứ 2, 15/12/2025
Tăng cường điện tử hóa dịch vụ cảng tại Hải Phòng
Chủ nhật, 24/09/2023 | 11:34:56 [GMT +7] A A
Hiện nay, khoảng 50% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu toàn miền Bắc đều thông qua hệ thống Cảng Hải Phòng. Do đó, nâng cao chất lượng dịch vụ cảng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Hải Phòng và cả nước. Tại Cảng Xanh Vip (VIP-Greenport), thay vì nhiều khâu như trước kia, các giao dịch hiện chỉ cần thực hiện trên hệ thống điện tử của cảng. Với việc điện tử hóa dịch vụ, thủ tục đổi lệnh ra vào cảng giờ chỉ mất khoảng 5-10 phút thao tác trên hệ thống và có thể thực hiện tại bất kỳ nơi nào có kết nối Internet. Đẩy mạnh điện tử hóa và chuyển đổi số đang được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cảng tại Hải Phòng. Việc này nhằm tạo thuân lợi tối đa cho khách hàng, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, dịch vụ hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển Hải Phòng.
Ý kiến ()